Có nên mua xe Toyota Camry, đánh giá ưu và nhược điểm của xe Toyota Camry, ?

Khi nhìn vào danh sách những chiếc xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D ở Việt Nam, đừng ngạc nhiên khi thấy tên Toyota Camry đứng đầu. Và thế hệ mới nhất của Camry được cho là tốt nhất từ trước đến nay khi mà nó không chỉ có kiểu dáng thể thao hơn mà còn tự hào với một số tính năng tiêu chuẩn ấn tượng và khả năng vận hành cũng được cải thiện. Vậy, có nên mua xe Toyota Camry không? Hãy cùng điểm qua những lý do nên mua xe và ưu nhược điểm của dòng xe này.

Những ưu điểm

z3030114946500_e5033074a25f6e1f7f6c76d1938a5fa2

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt Striking Grille

Một chiếc xe đáng tin cậy

Mặc dù Toyota Camry mới là một cỗ máy lái xe thú vị, nhưng nó cũng mang lại tính thực dụng tương tự, cho nên chiếc sedan này luôn là một trong những chiếc xe được yêu thích nhất trong nhiều năm qua. Cho dù mục đích và nhu cầu sử dụng của bạn là gì, bạn đều có thể tin tưởng xe sẽ mang đến một hiệu suất đáng tin cậy.

Hệ thống truyền động mạnh mẽ

Động cơ mới M20A-FKS 2.0L của xe tạo ra công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 206Nm, trong khi động cơ A25A-FKS 2.5L tạo ra công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 250Nm, khi được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp giúp cho xe vận hành vừa mạnh mẽ, vừa nhẹ nhàng.

Khi nói đến hiệu quả sử dụng nhiên liệu, Camry vượt trội hơn hầu hết các đối thủ. Honda cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc sedan này là 8,0 lít/100km trong đô thị và 6,0 lít/100km trên đường cao tốc.

Đủ không gian cho cả gia đình

Hầu hết mọi người mua sắm một chiếc xe hạng trung mới sẽ cân nhắc sự thoải mái của gia đình họ. Toyota Camry đã chứng tỏ nó là một chiếc xe phù hợp với gia đình nhờ cabin rộng rãi, tương thích với cả những hành khách cao khoảng 1m80.

Cốp xe khá lớn cũng làm nổi bật tính thực dụng hàng ngày của chiếc sedan này. Nó đủ lớn để dễ dàng cất giữ hành lý của cả gia đình bạn trong những chuyến đi.

Nhược điểm

Nội thất Camry
Thiết kế bảng điều khiển bất đối xứng

Độ nhạy của một số công nghệ tránh tai nạn

Khi gặp nguy hiểm trên đường, gói an toàn tiêu chuẩn của Toyota sẽ giúp bạn tránh được các tai họa. Tuy nhiên, một số thiết bị hỗ trợ lái xe khá nhạy. Ví dụ, hệ thống cảnh báo chệch làn đường đôi khi can thiệp một cách không cần thiết hay hệ thống phanh tự động của xe cũng có thể phản ứng quá mức trong khu vực đỗ xe.

Camry chạy gia đình có tốt không?

Đây là một chiếc xe hạng trung tuyệt vời. Các điểm mạnh của nó là hệ thống thông tin giải trí đơn giản, cabin rộng rãi, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, động cơ mạnh mẽ… Tất cả đều chứng minh Camry là một chiếc xe hoàn hảo cho gia đình.

Nên mua xe phiên bản nào?

Toyota cung cấp 4phiên bản Camry mới tại thị trường Việt Nam. Trong khi phiên bản Camry 2.0G và Camry 2.0Q sử dụng động M20A-FKS 2.0L thì bản 2.5Q được trang bị động cơ A25A-FKS 2.5L mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, phiên bản Hybrid (2.5HV) sử dụng cả động cơ xăng và mô tơ điện, cho hiệu quả nhiên liệu tốt hơn.

Các tính năng, tiện nghi và công nghệ trên biên bản 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV cũng cao cấp hơn với: màn hình giải trí 9 inch, hệ thống âm thanh 9 loa JBL, màn hình HUD, Cruise Control…

Về tính năng an toàn, hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense chỉ có từ phiên bản Camry 2.0Q trở lên. Cuối cùng, 2 phiên bản sử dụng động cơ 2.5L được trang bị camera 360 độ thay vì camera lùi tiêu chuẩn.

Tóm lại, nếu bạn muốn một chiếc xe với các tính năng tiêu chuẩn, hãy lựa chọn bản 2.0G. Còn nếu bạn muốn sở hữu nhiều option cao cấp hơn và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, Camry 2.5HV sinh ra là dành cho bạn..

Camry có bền không?

Khoang hành khách Camry
Khoang hành khách

Toyota Camry tuân theo triết lý Kaizen. Đây là một nguyên tắc của Nhật Bản có nghĩa là “thay đổi để tốt hơn”. Điều đó có nghĩa là Toyota luôn tập trung vào chất lượng và độ bền bằng cách giới thiệu những cải tiến hiệu quả về chi phí cho mỗi mẫu xe mới thay vì những thay đổi hào nhoáng như hầu hết các nhà sản xuất hiện nay.

Chiếc sedan hạng D này đã được chứng minh có độ bền để đi hơn 320.000 km mà ít gặp sự cố hơn so với nhiều chiếc xe khác cùng phân khúc.

Trong vòng 36 tháng hoặc 100.000 km, tùy thuộc điều kiện nào đến trước, Toyota đảm bảo sẽ sửa chữa hoặc thay thế bất kỳ phụ tùng nào của xe mới bị hỏng hóc.

Nên mua xe Camry cũ hay mới?

Bảng điều khiển phía sau Camry
Bệ tỳ tay tích hợp bảng điều khiển kỹ thuật số

Toyota đã thực hiện một vài chỉnh sửa nhỏ đối với Camry mới. Bao gồm: tinh chỉnh các tính năng an toàn tiêu chuẩn của xe và thêm vào màn hình cảm ứng 9 inch cùng một số tinh chỉnh nhỏ ở kiểu dáng bên ngoài.

Dưới đây là những thay đổi quan trọng của xe trong vài năm qua:

  • 2018: Được thiết kế lại hoàn toàn với nhiều tính năng an toàn hơn, hệ thống thông tin giải trí được cải tiến, động cơ mạnh hơn, tiết kiệm xăng hơn và khả năng xử lý nhạy bén hơn
  • 2019: Apple CarPlay được thêm vào danh sách tính năng tiêu chuẩn
  • 2020: Bổ sung Android Auto vào danh sách tính năng tiêu chuẩn và màn hình cảm ứng 9 inch có sẵn trên phiên bản Q
  • 2021: Hệ thống giải trí màn hình cảm ứng là tiêu chuẩn

Căn cứ vào những thay đổi trên, chúng tôi khuyên bạn nếu có ý định mua xe cũ, hãy cân nhắc đến các mẫu xe được sản xuất sau năm 2018.

Có nên mua trả góp không?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe mà nguồn tài chính không đủ thì phương án vay mua xe trả góp là lựa chọn tối ưu nhất. Với nhiều ưu điểm như: số tiền vay linh hoạt lên đến 80% giá trị xe, lãi suất hấp dẫn, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng… hình thức vay mua xe Toyota Camry trả góp đang ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Camry có tốn xăng không?

Toyota Camry

Toyota cho biết, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 8,4 lít/100km trong thành phố và 6,0 lít/100km trên đường cao tốc. Thông số này là sánh ngang với Toyota Corolla Altis nhỏ hơn và là tuyệt vời với một chiếc sedan hạng D như Camry.

Có nên mua xe Toyota Camry không?

Khi tìm kiếm một chiếc xe mới, bạn hãy dành thời gian để trải nghiệm. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi động lực lái thú vị, kiểu dáng sang trọng và nhiều tiện nghi đi kèm của nó. Quan trọng nhất, chiếc sedan hạng D này được xếp hạng hàng đầu về sự an toàn và thoải mái.

(Nguồn Heyoto)