MG5 giảm giá chạm đáy vì ế

Dù là xe hạng C, nhưng giá xe MG5 hiện tại đang chạm đáy rẻ hơn nhiều dòng xe hạng A tại Việt Nam.

New MG5 là dòng xe mới được bổ sung ở Việt Nam, thực chất đây là xe đời cũ đã bán ở Trung Quốc và 1 số thị trường khác từ năm 2020. Tuy nhiên, bản này vẫn được mang về Việt Nam hướng đến khách hàng dịch vụ cần xe giá rẻ.

MG5 giảm giá "sốc" vì ế

Kỳ vọng là một phiên bản giá rẻ hút khách ở Việt Nam, nhưng sau 1 năm, chiếc xe này không cho thấy được tầm ảnh hưởng. Ngay cả khách hàng dịch vụ cũng không mặn mà với dòng xe đời cũ này nên doanh số không khả quan.

"Xe Trung Quốc vẫn là một sự lựa chọn mạo hiểm ở Việt Nam vì chưa có nhiều đại lý, ít người dùng. Dẫu biết mức giá rẻ, nhưng với dân dịch vụ như tôi, xe Nhật Bản vẫn là lựa chọn tốt vừa tiết kiệm xăng, sau bán lại không lo lỗ nhiều", anh Xuân Thức, lái xe taxi cho hay.

Thời điểm ra mắt, MG5 được công bố với mức giá dao động 399-499 triệu đồng. Ngay từ mức giá ban đầu, MG5 đã cho thấy đây là xe hạng C nhưng rẻ như nhiều dòng xe hạng A ở Việt Nam thời điểm hiện tại đang bán.

MG5 giảm giá "sốc" vì bán ế, rẻ hơn KIA Morning, Hyundai Grand i10 đời cũ- Ảnh 1.

MG5 MT giảm giá sâu tại đại lý. Ảnh OFB.

Theo tìm hiểu, đại lý đang rao bán MG5 MT với mức giá lăn bánh chỉ 367 triệu đồng, đã bao gồm 1 năm bảo hiểm thân vỏ. Điều đó đồng nghĩa, giá bán xe mới MG5 MT chưa đến 300 triệu đồng, rẻ hơn cả KIA Morning đời cũ.

Giá rẻ chưa phải yếu tố để người dùng quyết định mua xe thời điểm này nên MG5 bản số sàn vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn ở thị trường Việt Nam.

"Xe mới còn tự mất giá cả trăm triệu sau 1 năm, với xe hãng này thì rất khó để những người chạy dịch vụ dám mạo hiểm để chọn. Với những người mua xe từ năm ngoái, giờ vừa mất khấu hao, xe lại mất giá hơn vì xe mới giảm giá. Giá đầu tư ban đầu rẻ, nhưng "chưa dùng đã lỗ" thế này thì ít ai dám chọn xe Trung Quốc, biết đầu cuối năm lại giảm thêm vài chục triệu không chừng", anh Thức lo ngại.

MG5 rộng, nhưng thiết kế, trang bị chưa đủ hấp dẫn

Là xe hạng C nên có kích thước của xe ấn tượng với chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.675 x 1.842 x1.480 mm, thông số này "nhỉnh" hơn so với các đối thủ trong phân khúc.

MG5 giảm giá "sốc" vì bán ế, rẻ hơn KIA Morning, Hyundai Grand i10 đời cũ- Ảnh 2.

Điểm từ đến từ ngoại hình đơn điệu khi xe có lưới tản nhiệt mở rộng hình thang, bản giá rẻ dùng bóng Halogen. Thân xe có bộ vành 17 inch 5 chấu kép, 2 tone màu có đồ hoạ mô phỏng lưỡi rìu Tomahawk giúp hông xe trông nam tính, khỏe khoắn hơn. MG5 được trang bị cặp gương chiếu hậu hiện đại có tính năng gập điện, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ và tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe là cụm đèn hậu LED đồ hoạ 3 vệt sáng trông khá giống với những mẫu xe Peugeot. Điểm cộng lớn cho MG5 khi xe được tích hợp hệ thống ống xả kép chia đều 2 bên mang phong cách thể thao.

MG5 giảm giá "sốc" vì bán ế, rẻ hơn KIA Morning, Hyundai Grand i10 đời cũ- Ảnh 3.

Nội thất của MG5 có màn hình giải trí, âm thanh 6 loa, chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm. MG5 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da có đáy vát với đồng hồ cơ.

MG5 dùng khối động cơ máy xăng 1.5L có khả năng sản sinh công suất tối đa 112 mã lực, mô men xoắn cực đại 150 Nm. Danh sách an toàn trên MG5 bản giá rẻ cũng rất cơ bản nên không thực sự thu hút người dùng.

Nhìn chung, MG5 sẽ là "quân bài" chiến lược của thương hiệu gốc Trung Quốc, nhưng sau 1 năm thì xe đã chứng minh điều ngược lại. Cơ bản xe Trung Quốc vẫn khó tiếp cận người dùng dù mức giá rẻ, nhưng khấu hao lớn vẫn là vấn để nhiều người tính đến khi mua xe.

(Nguồn https://danviet.vn/mg5-giam-gia-soc-vi-ban-e-re-hon-kia-morning-hyundai-grand-i10-doi-cu-20240619095902676.htm)

xe mới về