Người dùng nêu lên Ưu và Khuyết điểm sau khi sử dụng xe Toyota Vios

Không chọn Honda City vì không đủ tiền, bỏ qua Accent vì là xe Hàn, lựa chọn cuối cùng của gia đình tôi là Toyota Vios E.

 
Toyota Vios E CVT 2022, quãng đường đã đi 15.000 km.

Toyota Vios E CVT 2022, quãng đường đã đi 15.000 km.

Ưu điểm:

✓ Thiết kế xe trung tính, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

✓ Thân xe nhỏ gọn, linh hoạt khi đi phố.

✓ Đèn đủ sáng khi đi ngoại ô vào ban đêm.

✓ Máy móc ổn định, ít hỏng vặt, chi phí bảo dưỡng thấp.

✓ Giá mua đã hợp lý cho nhiều người.

Khuyết điểm:

✗ Hệ thống âm thanh không được hay.

✗ Không có nút mở nhanh cửa và cốp sau.

Chia sẻ thêm:

Trước khi chia sẻ về chiếc xe yêu quý của gia đình mình, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến quý độc giả vì đăng ảnh che biển số và không chụp hình tài xế cạnh xe khi đăng bài.

Tôi thuộc thế hệ 8X đời gần cuối, từng say xe và không bao giờ nghĩ tới việc mình sẽ sở hữu một chiếc ôtô sau này. Đơn giản vì tôi say xe và có suy nghĩ chỉ cần một chiếc xe máy thì đi đâu chẳng được, đi xa thì có tàu, máy bay...

Sau khi lập gia đình, lúc mới có một em bé, tôi vẫn thường chở gia đình nhỏ của mình bằng xe máy về quê cách nhà khoảng 70 km, hoặc có khi thuê xe cả nhà đi vẫn có thể cố được. Nhưng khi thêm một em bé nữa, thì việc chở xe máy cả nhà về quê không tiện chút nào, nên thường phải thuê xe dịch vụ, cũng vì như vậy nên gia đình tôi cũng ít khi về quê, chỉ những dịp lễ hoặc có việc gì quan trọng mới về. Lúc này tôi có nghĩ tới việc sẽ mua ôtô, nhưng chỉ là ý định thoáng qua mà thôi.

"Hay là mình sẽ mua một chiếc ôtô", đó là lần mà tôi nghiêm túc suy nghĩ tới việc này rồi tôi cùng bà xã bàn bạc một cách rõ ràng hơn về việc mua xe và lên kế hoạch để thực hiện. Thực sự, để mua một chiếc ôtô không phải phải dễ với một gia đình trẻ, điều kiện kinh tế bình thường như chúng tôi, nhưng may mắn thay là cuối cùng tôi và gia đình của mình cũng thực hiện được ước mơ của mình và tất nhiên phải vay ngân hàng một phần ba giá trị chiếc xe.

Chiếc xe mà chúng tôi chọn đó là Toyota Vios 2022 E CVT. Vì sao chúng tôi cùng nhau chọn chiếc xe này mà không phải là một chiếc xe khác cùng phân khúc B như Accent hay City, đơn giản là City thì không đủ tiền, Accent thì là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Dù tôi biết rằng ở thời điểm hiện tại thì chất lượng xe đến từ Hàn Quốc không còn quá chênh so với Nhật Bản nữa, nhưng vì đây là chiếc xe đầu tiên và chúng tôi còn nợ ngân hàng, nên chúng tôi muốn lựa chọn chiếc xe phù hợp và tiết kiệm chi phí vận hành nhất.

Đầu tiên tôi xin nói đến phần ngoại thất của xe, thiết kế của Toyota Vios dạo gần đây có xu hướng trẻ ra, nói đúng hơn là trung tính, không còn sử dụng ngôn ngữ "già cỗi" lúc trước nữa do vậy đã phù hợp hơn với thế hệ trẻ. Khi nhìn chiếc xe của mình tôi thấy có một nét gì đó trẻ trung, nhưng vẫn chững chạc. Về điểm thiết kế thì theo tôi sẽ không bằng đối thủ cùng phân khúc đó là Honda City nhưng ở mức chấp nhận được.

Với thiết kế nhỏ gọn này sẽ giúp xe có thể di chuyển linh hoạt trong thành phố, tất nhiên độ linh hoạt thì không thể so sánh với xe hạng A được rồi.

Xe trang bị cho cặp mâm 15 inch kiểu xoắn ốc, giả phay xước xám đen nhìn rất thể thao, đi kèm lốp 185/60R15, giá như Toyota ưu ái thêm 1 inch nữa thì nhìn thích hơn, nhưng dù sao thì chi phí thay lốp sẽ rẻ hơn nên tôi chấp nhận điều đó, lại nhấn mạnh vì chiếc xe đầu tiên này tôi chú trọng khoản chi phí nuôi xe thế nào nhiều hơn là đẹp xấu theo sở thích cá nhân.

Vì là bản E CVT (Toyota có 3 phiên bản, bản số sàn, bản E số tự động và bản G) nên không có nút bấm khóa, mở cửa nhanh ở tay cầm và không có nút mở nhanh cốp sau. Đây là một thiệt thòi nếu so với Accent số tự động bản giữa, nhưng với tôi cũng không thành vấn đề, vì nếu muốn có thì phải bỏ thêm khoảng 50 triệu để mua bản G, đó không phải là một số tiền nhỏ ở thời điểm hiện tại với gia đình tôi.

Tuy là phân khúc hạng B nhưng tôi thấy khoang nội thất của Toyota Vios cũng thoải mái, ngồi có thể duỗi chân được, chắc do cách bố trí ghế tối ưu. Dù là bản giữa nhưng cũng được trang bị ghế da, ghế da có ưu điểm là rất dễ vệ sinh, nhìn cũng đẹp hơn tuy nhiên sàn xe lại được phủ nỉ. Quê tôi hai mùa mưa nắng, mùa mưa lên xe kiểu gì cũng có ướt, mà sàn nỉ thì sẽ dính nước mưa, bám bẩn nhiều nên tôi đánh giá điểm này của xe là không tốt. Khi nhận xe thì tôi đã đi bọc sàn da lại.

Xin nói thêm một điểm nho nhỏ mà tôi đánh giá cao đó là Toyota có trang bị thảm lót chân cho tài xế có hai khóa cố định thảm, tránh trường hợp đạp dính thảm kéo lên ga nguy hiểm, nhỏ thôi những cùng đáng để nói đến.

Hệ thống âm thanh trên xe chỉ được trang bị 4 loa và không biết thương hiệu là gì. Tôi thấy rằng âm thanh đến từ 4 loa này không được hay, cảm giác không được trong, tôi không phải là chuyên gia âm thanh, nhưng tôi nghe nhạc trên Accent của bạn tôi thấy chất âm trong và hay hơn hẳn, điểm này với tôi là đáng buồn, vì tôi thích nghe nhạc trên xe.

Về điều hòa thì như người ta hay ca ngợi về Toyota, tuy không có hàng gió phía sau, nhưng điều hòa thì nhanh mát và lạnh sâu, cả gia đình tôi đều chịu lạnh kém, nên dùng điều hòa này vào trời nóng thì không cần quạt hết mà chỉ mức số 2 là thấy đủ rồi.

Máy móc thì tôi không phải là dân kỹ thuật, không có đánh giá nhiều, tôi chỉ thấy rằng nó vận hành ổn định, chưa thấy hỏng vặt, nhấn ga thì xe có độ trễ nhất định, không lao đi ngay và vì là phân khúc B, giá tiền như vậy thì tôi không có đòi hỏi gì nhiều hơn được.

Họ hay nói rằng xe là tiêu sản, nhưng tôi không quan tâm nó là tiêu sản, hay tài sản vì khi thấy bé lớn ngồi ghế phụ hát nghêu ngao theo nhạc, sau lưng trai nhỏ và vợ ngủ ngon lành khi về nội là tôi thấy ấm lòng và có động lực để làm việc kiếm tiền dù tôi mua xe phải vay ngân hàng một số tiền không nhỏ.

(Nguồn vnexpress.net)

xe mới về