Doanh số xe bán tải tháng 02/2023: Ford Ranger áp đảo các đối thủ

Ford Ranger tiếp tục biến phân khúc xe bán tải trở thành "sân chơi riêng" khi bán được hơn 1.200 xe, trong khi tất cả các đối thủ khác cộng lại chưa đầy 300 chiếc.

Trong tháng 2, Ranger tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc với sức tiêu thụ tăng trưởng 27% so với tháng 1, đạt 1.218 chiếc được bán ra. Kết quả này giúp mẫu bán tải ăn khách lọt vào top 3 xe bán chạy nhất toàn thị trường, chỉ xếp sau Mitsubishi Xpander (1.443 chiếc) và Hyundai Accent (1.564 xe).

Thị trường xe bán tải Việt Nam nhàm chán trước sự áp đảo của Ford Ranger - 1

Ford Ranger tiếp tục thống lĩnh phân khúc xe bán tải (Ảnh: Ford Việt Nam).

Ở vị trí thứ 2 là Triton với sức tiêu thụ tăng trưởng tới 75%, đạt 146 xe, qua đó vượt Mazda BT-50. Nhằm giữ vững đà tăng trưởng, Mitsubishi đã tung chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trị giá tới 28 triệu đồng và kèm quà tặng camera hành trình trị giá 2,5 triệu đồng.

Thị trường xe bán tải Việt Nam nhàm chán trước sự áp đảo của Ford Ranger - 2

Mitsubishi Triton (Ảnh: Mitsubishi Việt Nam).

Khi các đối thủ tăng trưởng, Mazda BT-50 lại giữ nguyên doanh số, chỉ đạt 85 chiếc. Đáng nói rằng ở tháng 2 vừa qua, Mazda BT-50 được áp dụng chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn với mức giảm và hỗ trợ lên tới 80 triệu đồng.

Thị trường xe bán tải Việt Nam nhàm chán trước sự áp đảo của Ford Ranger - 3

Mazda BT-50 (Ảnh: THACO).

Xếp cuối bảng tiếp tục là Isuzu D-Max với doanh số tháng 2/2023 tăng nhẹ, bán được 61 xe. Riêng Nissan Navara không công bố doanh số.

Kịch bản này tiếp tục "nhàm chán" khi Ford Ranger thống lĩnh tuyệt đối phần lớn thị phần phân khúc xe bán tải còn doanh số các sản phẩm khác chưa bằng số lẻ của mẫu xe đến từ thương hiệu Mỹ.

Thị trường xe bán tải Việt Nam nhàm chán trước sự áp đảo của Ford Ranger - 4

Các sản phẩm khác tuy có giá bán hấp dẫn hơn Ford Ranger và thường xuyên được áp dụng các chương trình khuyến mãi thế nhưng cách biệt về trang bị lại không dễ dàng bù đắp như vậy.

Người dùng Việt ngày càng khắt khe hơn trong trải nghiệm, họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn để sở hữu mẫu xe có nhiều "option" hơn.

Mẫu xe duy nhất có khả năng chạy đua công nghệ cùng Ford Ranger chính là Toyota Hilux nhưng hiện vẫn "vắng bóng". Đầu năm 2022, Hilux tạm ngừng nhập khẩu về Việt Nam do động cơ không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5.

Thị trường xe bán tải Việt Nam nhàm chán trước sự áp đảo của Ford Ranger - 5

Toyota Hilux trước khi ngừng bán tại Việt Nam được trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense với nhiều tính năng an toàn hiện đại (Ảnh: Toyota Việt Nam).

Tư vấn bán hàng cho hay Toyota Hilux 2023 sẽ quay trở lại trong tháng 3, mở bán trước với phiên bản 2.4 4x2 AT. Xe có giá dự kiến 852 triệu đồng, tăng tới 178 triệu đồng so với trước đây. Tuy nhiên, Toyota Việt Nam chưa xác nhận sự trở lại của Hilux.

Nếu Hilux 2023 được mở bán với mức giá như trên, mẫu xe này sẽ không dễ dàng để cạnh tranh với Ford Ranger. Tuy nhiên, chừng ấy cũng đủ giúp phân khúc bán tải bớt đi sự "nhàm chán" do người dùng có thêm lựa chọn.

(Nguồn dantri)