Gợi ý 7 dòng xe gầm cao lội nước tốt, vượt đường ngập sâu hiệu quả

Vào những ngày mưa lớn, các tuyến đường thường xuyên bị ngập lụt,..thì việc sử dụng những mẫu xe có khoảng sáng gầm cao trở thành lựa chọn đáng cân nhắc. Trong đó, Toyota Fortuner, Ford Everest, Mazda BT-50 hay Subaru Forester đều là những mẫu xe được đánh giá cao về khả năng lội nước, vượt đường ngập sâu hiệu quả.

Di chuyển vào những ngày mưa lớn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều nhiều tài xế. Tình trạng ngập lụt, nước sâu khiến việc sử dụng xe trở nên khó khăn hơn, thậm chí nhiều xe còn gặp tình trạng ngập nước, chết máy. 

Có lẽ vì thế mà xe ô tô gầm cao với khả năng lội nước tốt ngày càng được người dùng quan tâm nhiều hơn. Trở thành lựa chọn đáng tin cậy, giúp các tài xế tự tin lội nước. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn đọc dễ dàng hơn trong việc lựa chọn xe gầm cao:

Toyota Land Cruiser

Toyota Land Cruiser được đánh giá là một trong những mẫu xe dễ dàng băng qua những con phố ngập lụt nhờ khoảng sáng gầm ở mức 235mm. Kết hợp cùng hệ thống treo chắc chắn mà Toyota Land Cruiser có thể lội nước ở độ sâu lên tới 700mm.

Ngoài ra, Toyota Land Cruiser còn sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense cùng hộp số tự động 10 cấp,…mang đến cho người dùng khả năng vận hành mạnh mẽ. 

Gợi ý top xe lội nước tốt, vượt đường ngập sâu hiệu quả 01

Toyota Land Cruiser cho khả năng lội nước, bùn lầy và vượt địa hình tốt.

Hiện tại Toyota Land Cruiser tại Việt Nam có niêm yết 4,1 tỷ đồng, cạnh tranh cùng những đối thủ như Volvo XC90, BMW X5 hay Audi Q7.

Cùng với Land Cruiser thì Land Cruiser Prado cũng là lựa chọn đáng cân nhắc giúp mang tới khả năng lội nước tốt và vượt địa hình ấn tượng. Mẫu xe này có khoảng sáng gầm 215mm, lội nước ở độ sâu 700mm. Giá bán Land Cruiser Prado ở mức 2,548 tỷ đồng, cạnh tranh Ford Explorer và Volkswagen Teramont.

Mitsubishi Pajero Sport

Mitsubishi Pajero Sport cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá của dòng xe 7 chỗ gầm cao, mang tới khả năng off-road ấn tượng và vượt đường ngập lụt hiệu quả. Với khoảng sáng gầm xe lên tới 218mm, Pajero Sport được đánh giá có thể lội nước tới 700mm. 

Gợi ý top xe lội nước tốt, vượt đường ngập sâu hiệu quả 02

Pajero Sport được đánh giá có thể lội nước tới 700mm.

Chưa kể, với việc sở hữu khối động cơ MIVEC V6 3.0L/Diesel MIVEC 2.4L, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu,… Mitsubishi Pajero Sport còn cho khả năng vận hành ấn tượng, linh hoạt. 

Hiện tại, Mitsubishi Pajero Sport đang có giá niêm yết tại việt Nam dao động từ 1,110 - 1,345 tỷ đồng. 

Toyota Fortuner

Nói đến xe có khả năng vượt lũ, đường ngập sâu tốt thì những mẫu xe nhà Toyota luôn chiếm top đầu. Trong đó, Toyota Fortuner cũng là cái tên cho khả năng lội nước ở độ sâu 700 – 800mm nhờ khoảng sáng gầm lên tới 279mm.

Gợi ý top xe lội nước tốt, vượt đường ngập sâu hiệu quả 03

Toyota Fortuner cũng cho khả năng lội nước ở độ sâu 700 – 800mm.

Chưa kể, Fortuner cũng sở hữu khối động cơ vững chắc với tuỳ chọn máy dầu 2.4L hay máy xăng 2.7L. Hiện Toyota Fortuner đang mở bán tại thị trường Việt rất nhiều tuỳ chọn phiên bản, giá dao động từ 1,187 - 1,459 tỷ đồng. Đây là đối thủ trực tiếp của Nissan Terra, Ford Everest.

Ford Ranger

Những mẫu xe bán tải luôn là lựa chọn hàng đầu của những người thích trải nghiệm off-road cũng như cần một mẫu xe bền bỉ để lội nước. Trong đó, điển hình phải kể đến mẫu xe Ford Ranger.

Ford Ranger có khoảng sáng gầm tới 200mm, nhờ đó mà có thể đi qua vùng ngập nước sâu khoảng 800mm. Kết hợp cùng động cơ mạnh mẽ, thiết kế hầm hố đậm chất Mỹ lại càng làm tăng thêm sức mạnh, chất riêng của mẫu xe này. 

Gợi ý top xe lội nước tốt, vượt đường ngập sâu hiệu quả 04

Ford Ranger có thể đi qua vùng ngập nước sâu khoảng 800mm.

Hiện tại, Ford Ranger đang bán ra tại Việt Nam với giá niêm yết dao động từ 628 - 937 triệu đồng. Thế hệ mới của mẫu xe này cũng đã chốt lịch ra mắt vào cuối tháng 8 này.

Cùng với Ford Ranger thì mẫu bán tải Toyota Hilux sở khoảng sáng gầm gầm lên đến 290mm. Nhờ đó mà Toyota Hilux trở thành mẫu xe cho khả năng vượt đường ngập sâu ấn tượng, dễ dàng vượt qua những đợt nước sâu tới 700mm.

Xem thêm: Ford Ranger 2023 chốt giá bán từ 659 triệu đồng tại Việt Nam

Subaru Forester

Subaru Forester có khoảng sáng gầm xe ở mức 220mm, cho khả năng lội nước tối ưu mà vẫn duy trì được độ ổn định. Đây được xem là lựa chọn rất hợp lý khi di chuyển trong điều kiện thời tiết mưa lớn, ngập lụt. 

Gợi ý top xe lội nước tốt, vượt đường ngập sâu hiệu quả 05

Subaru Forester cho khả năng lội nước tối ưu mà vẫn duy trì được độ ổn định.

Chưa kể, xe Subaru Forester còn sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng, nhờ vậy giúp gia tăng độ bám đường khi vận hành. Giá xe Subaru Forester hiện dao động ở mức 1.128 - 1.288 triệu đồng. 

Mazda BT-50

Ngoài Toyota Hilux hay Ford Ranger thì mẫu bán tải Mazda BT-50 cũng là lựa chọn sáng giá giúp vượt đường ngập lụt, nước sâu hiệu quả. Được biết, Mazda BT-50 có khoảng sáng gầm ở mức 224mm, nhờ vậy có thể lội nước sâu tới 800mm. 

Gợi ý top xe lội nước tốt, vượt đường ngập sâu hiệu quả 06

Mazda BT-50 cũng là lựa chọn sáng giá giúp vượt đường ngập lụt, nước sâu hiệu quả. 

Bên cạnh đó, Mazda BT-50 còn sở hữu khối động cơ Diesel tăng áp VGS được làm mát khí lạnh, 4 xilanh. Qua đó giúp hỗ trợ người dùng có thẻ vượt địa địa hình và lội nước tối ưu. Hiện xe có 4 phiên bản với giá bán niêm yết dao động từ 659 - 849 triệu đồng. 

Ford Everest 

Ford Everest cũng là mẫu xe mang tới khả năng lội nước đáng nể nhờ sở hữu khoảng sáng gầm 210mm. Kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp, dẫn động RWD và 4WD mà Everest có mức lội nước lên tới 800 mm. Qua đó giúp lái xe yên tâm hơn khi phải băng qua những con đường ngập lụt.

Gợi ý top xe lội nước tốt, vượt đường ngập sâu hiệu quả 07

Ford Everest cũng là mẫu xe mang tới khả năng lội nước đáng nể.

Ngoài những mẫu xe trên, nếu đang tìm mẫu xe có khả năng lội nước tốt, người dùng có thể cân nhắc các xe như: Ford Ranger Raptor, Audi Q5, Ford Ecosport, Land Rover Range Rover, Mercedes-Benz GLS hay Mercedes-Benz G63,…

Trên đây chính là những gợi ý xe có  khoảng sáng gầm tốt giúp lội nước tối ưu trong mùa ma lũ. Tuỳ thuộc vào điều kiện tài chính, nhu cầu cũng như sở thích mà bạn đọc có thể cân nhắc đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

(Nguồn autofun)